image banner
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GD&ĐT HUYỆN TÂY GIANG
TIN MỚI NHẤT

imageCÔNG KHAI KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 154
  • Trong tuần: 410
  • Tất cả: 4269
Đăng nhập
Tây Giang tổ chức Lễ phát động bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em huyện năm 2024
Lượt xem: 47

Sáng ngày 11/7, tại trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu học Atiêng, UBND huyện Tây Giang tổ chức Lễ phát động bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em huyện năm 2024.

Đến dự có đồng chí Arất Blúi – PCT UBND huyện cùng đại diện lãnh các cơ quan, ban, ngành huyện, đại diện lãnh đạo các địa phương và đại diện Ban giám hiệu các trường trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Trong thời gian qua, huyện Tây Giang luôn quan tâm đến công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em bằng những hoạt động thiết thực như tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao kỹ năng, kiến thức tự bảo vệ bản thân, cùng với đó là sự phòng ngừa kịp thời, hạn chế những tác động tiêu cực đến trẻ em. Qua đó tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ, giúp cho trẻ được phát triển toàn diện về cả vật chất lẫn tinh thần. Nhất là quan tâm đến công tác phòng chống tai nạn đuối nước ở trẻ em.

Lễ phát động bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em huyện Tây Giang năm 2024 nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức, lợi ích, tác dụng của môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi, nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng.Phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn thể xã hội trong việc phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng, chống đuối nước. Đẩy mạnh công tác xã hội hoá nhằm huy động các nguồn lực xã hội để tăng cường cơ sở, vật chất, trang thiết bị và đóng góp cho việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em.Kiểm soát, giảm thiểu tai nạn đuối nước trẻ em trên địa bàn huyện, bảo đảm tính mạng và sức khỏe của trẻ em, hạnh phúc của gia đình và xã hội.

anh tin bai

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Arất Blúi - Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, để phong trào toàn dân tích cực tập luyện môn bơi phát triển mạnh mẽ và công tác phòng, chống đuối nước đạt hiệu quả, đề nghị các cơ quan chức năng của huyện, các xã phát động toàn dân tập luyện môn bơi, tổ chức dạy bơi cho trẻ em và cộng đồng. Đồng thời, thực hiện rà soát các khu vực thường xuyên xảy ra hoặc có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước để có biện pháp phòng ngừa kịp thời đảm bảo an toàn cho học sinh và trẻ em trong dịp hè và mùa mưa bão. Bên cạnh đó, Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị Các đơn vị theo chức năng tổ chức các hoạt động hè cho học sinh, trẻ em, đảm bảo an toàn, phòng chống tai nạn thương tích nói chung và đuối nước nói riêng; thường xuyên quan tâm, tuyên truyền về lợi ích của việc tập luyện môn bơi nhằm nâng cao các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, vận động Nhân dân, học sinh tích cực tập luyện môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thể lực, phòng chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng nhằm hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

anh tin bai

Ngay sau lễ phát động, Giáo viên thể dục trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Atiêng đã hướng dẫn các động tác bơi cơ bản. Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn bơi cứu đuối theo các tình huống giả định, kỹ năng an toàn dưới nước và cách ứng phó với các tình huống xảy ra đuối nước, cứu đuối và sơ cấp cứu ban đầu...

Tin, ảnh:  Hữu Tiến

         
   
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GD & ĐT HUYỆN TÂY GIANG
Cơ quan chủ quản: Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Tây Giang.
Trưởng ban Ban biên tập: Đồng chí Nguyễn Quốc Kỳ - Trưởng Phòng.
Địa chỉ: Xã ATiêng, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.
Điện thoại: 0977034929
Email: gddttaygiang@quangnam.gov.vn
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử http://taygiang.edu.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.
 
ipv6 ready

 

                   Chung nhan Tin Nhiem Mang